Đánh giá chi tiết xe tải Dunine E6 để chia sẻ thông tin khi bạn cần tham khảo

Xe tải Dunine E6 là một trong những sản phẩm cao cấp của liên minh DongFeng – Nissan. Xe hiện đang được xuất khẩu sang 23 nước bao gồm Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ, Nga, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á như Lào, Indonexia, Philippin. 

Năm 2023 doanh số bán hàng của mẫu xe tải Dunine tại các thị trường hải ngoại đạt 17.856 xe. 

Xin chào các bạn!

Thị trường xe tải 1 tấn ở Việt Nam phát triển sôi động và được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi xe có kích thước nhỏ gọn thích hợp với điều kiện đường xá đi lại ở các tỉnh thành trên toàn quốc, giá thành xe rẻ, đầu tư hiệu quả cao, nhanh thu hồi vốn, hình thức mẫu mã xe thì ngày càng đẹp, đa dạng, đồng thời cũng được trang bị nhiều tính năng tiện nghi hiện đại.

Sang đến năm 2024, thị trường xe tải 1 tấn như càng sôi động hơn khi các đơn vị sản xuất lắp ráp tung ra các mẫu sản phẩm mới có kích thước thùng dài đến 3m, tức là có khả năng chở hàng tương đương với xe tải Hyundai H150 hoặc KIA K200, tạo ra cơ hội kiếm tiền mới cho mọi người.

Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đánh giá chi tiết về chiếc xe tải Dunine E6 thuộc phân khúc thị trường xe tải 1 tấn thùng dài 3.1m để các bạn có thêm thông tin tham khảo khi cần. 

  1. Xuất xứ sản phẩm

Xe tải Dunine E6 là một trong những sản phẩm cao cấp của liên minh DongFeng – Nissan. Xe hiện đang được xuất khẩu sang 23 nước bao gồm Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ, Nga, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á như Lào, Indonexia, Philippin. 

Năm 2023 doanh số bán hàng của mẫu xe tải Dunine tại các thị trường hải ngoại đạt 17.856 xe. 

Khi tra cứu tìm hiểu sâu hơn trên các công cụ tìm kiếm thì còn thấy cả chữ Ả rập, Tây Ban Nha, Nga cũng đang tuyên truyền quảng bá tiêu thụ sản phẩm xe tải này các bạn ạ. 

Tóm lại, xe này lần đầu đưa về Việt Nam, là sản phẩm mới ở thị trường Việt Nam, tuy nhiên ở thị trường nước ngoài thì các nước đã dùng nhiều rồi, mà để xuất khẩu sang được các nước Châu Âu, Nam Mỹ, Nga, Hàn Quốc…vv… thì một điều chắc chắn là chất lượng xe phải rất là đảm bảo.

  1. Ngoại thất

Xe tải Dunine và mặt ca lăng mẫu mới năm 2024

Xe tải Dunine E6 có thiết kế ngoại hình đậm chất xe SUV, cao to, vạm vỡ như một chàng trai tuổi đôi mươi tập thể hình cơ bắp và những đường gân sắc nét, rắn rỏi mà hàng chục năm sau vẫn đẹp. 

Từ phần đầu xe đã tạo điểm nhấn ấn tượng nổi bật với mặt ca lăng thiết kế tuyệt đẹp cùng những đường gạch nối mạ crom như những vì sao lấp lánh, ở giữa là logo DongFeng rất nổi tiếng ở thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường quốc tế  nói chung.

Xe tải Dunine E6 sử dụng cặp đèn pha Halogen công nghệ Projector cho ánh sáng cực sáng và tập trung hơn, không gây chói mắt cho người đi đường. 

Đèn xe có tính năng điều chỉnh dải ánh sáng giúp lái xe có tầm quan sát tốt hơn, lái xe thoải mái hơn, an toàn hơn khi đêm tối. 

Phía dưới là đèn sương mù tăng cường khả năng chiếu sáng. Do đèn sương mù không nằm trong hạng mục đăng kiểm bắt buộc, hơn nữa với công nghệ kỹ thuật hiện đại cặp đèn pha trước hoàn toàn có thể đáp ứng tính năng chiếu sáng, vì vậy, hiện nhiều nước và nhiều mẫu xe đều không cần dùng đến đèn sương mù, hoặc chi coi đó như là một điểm nhấn trang trí xe. 

Xe tải Dunine E6 sử dụng lốp trước/ lốp sau bằng nhau, quy cách lốp đều là 185/70R14 với 6 bu lông tắc kê, thiết kế càng chạy càng được siết chặt. 

Đặc biệt khoảng cách giữa điểm chạm của lốp với sàn thùng tương đối lớn, nên các bạn có thể yên tâm thoải mái chất chở hàng mà không lo bị đụng cọ lốp xe.

Có thể nói, xe tải Dunine E6 đang sở hữu lốp xe lớn nhất phân khúc xe tải 1 tấn, nên càng làm cho khoảng sáng gầm xe nhìn như cao hơn, ngoại hình xe mang tính thể thao hơn, rất phù hợp khi đi đường đô thị hoặc đường hỗn hợp hoặc đường đèo dốc, nhiều đá sỏi, lầy lội.  

Xe tải Dunine E6 sử dụng bình nhiên liệu bằng nhựa nhiều lớp như xe du lịch. Đây là loại bình có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao hơn bình nhiên liệu bằng kim loại vì không bị ăn mòn, không bị dỉ sét, dò dỉ, dễ loại bỏ cặn bẩn, bảo vệ bơm xăng, lọc xăng, kim phun tốt hơn.

Sau hai ba năm sử dụng xe, nếu bạn sở hữu xe sử dụng bình nhiên liệu bằng kim loại thì chắc chắn bạn sẽ phải tiêu tốn năm ba triệu để bảo dưỡng, thay thế bình nhiên liệu, thậm chí có thể nhiều hơn nếu các phụ tùng liên quan bị hư hỏng do bình nhiên liệu bằng kim loại gây ra. Nếu bạn sở hữu xe tải Dunine có bình nhiên liệu bằng nhựa nhiều lớp như xe du lịch thì bạn chắc chắn sẽ không bao giờ bị mất những chi phí như vậy sau khi sử dụng xe.  

Xe tải Dunine có kích thước xe dài x rộng x cao (mm) là: 4990 x 1690 x 2030; trục cơ sở 3050mm. Như vậy có thể thấy xe tải Dunine có kích thước xe tương đương với các xe sedan hạng sang cỡ lớn như Mec S450, cho không gian nội thất cabin rộng thoáng hơn, thùng chở hàng dài rộng hơn so với các xe tải 1 tấn cùng phân khúc khác. 

Điểm trừ về ngoại thất của xe tải Dunine E6 là vẫn sử dụng tay nắm mỡ cửa bằng nhựa, chưa được mạ crom. 

  1. Nội thất
  2. Động cơ

Xe tải Dunine E6 sử dụng nhãn hiệu động cơ LJ4A16QG, công nghệ GM (Mỹ), kiểu loại 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử trực tiếp vào buồng đốt làm cho nhiên liệu được đốt cháy triệt để hơn, tăng hiệu suất động cơ, giảm khí thải, tiết kiệm nhiên liệu. Đây là động cơ có đặc tính vòng tua máy thấp, mô men xoắn cao, thích hợp dùng cho cả các xe SUV, MPV, xe bán tải và xe tải nhẹ. 

Các thông số kỹ thuật của động cơ LJ4A16QG như sau:

Phối hợp với khối động cơ này là hộp số sàn 5 cấp, 5 số tiến, 1 số lùi, hành trình đổi số ngắn, đổi số nhẹ nhàng như xe du lịch. Cần số được bọc da, mạ viền crom nhìn rất sang trọng. 

Định mức thay dầu của động cơ này là 3.8L cho mỗi lần thay. 

Để động cơ vận hành tốt hơn, đối với bảo dưỡng lần đầu, chúng ta nên thay dầu nhớt và cốc lọc dầu khi xe chạy được khoảng từ 2.000km đến 2.500km.

Trong những lần tiếp theo, chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng dầu nhớt và cốc lọc nhớt chính hãng của chúng tôi để có thể tăng thời gian và số km chạy lên đến hơn 10.000km/ 1 lần thay để có thể tiết kiệm được chi phí và thời gian của bạn khi sắp xếp mỗi lần đến bảo dưỡng xe.

Như vậy, có thể nói với động cơ sở hữu công suất và sức mạnh lớn nhất phân khúc xe tải 1 tấn, khi bạn cần chở hàng nhiều, chạy xe nhanh thì thật dễ dàng đạt được điều mình mong muốn để có thể sớm về đích giao hàng, và bạn cũng sẽ thấy thật thoải mái làm chủ chiếc xe khi đi đường đông đúc hoặc kẹt xe phải nhích xe đi từng tí một bởi chỉ cần nhấc chân côn lên là xe đã chuyển bánh. Vòng tua máy thấp cùng với công nghệ van biến thiên thông minh i-VVT chính là yếu tố quyết định chiếc xe tải Dunine của bạn chạy vô cùng tiết kiệm nhiên liệu đến mức bạn không ngờ, tiết kiệm hơn cả những xe sở hữu dung tích động cơ 1.3L hoặc 1.5L nhưng chỉ là những động cơ thông thường mà vốn mọi người thường nghĩ như cách thông thường là động cơ nhỏ hơn thì sẽ ăn ít xăng hơn thì giờ đây đã không hoàn toàn đúng với động cơ thế hệ mới được áp dụng những kỹ thuật công nghệ tiên tiến mới. 

  1. Thùng chở hàng

Nhìn đến phần thùng chở hàng, có thể nói xe tải Dunine E6 đang sở hữu 2 cái nhất về thùng chở hàng trong phân khúc xe tải 1 tấn, đó là kích thước thùng dài rộng nhất, phong thủy đẹp nhất và kết cấu thùng chắc chắn nhất, bền bỉ nhất. 

Xe có kích thước lọt lòng thùng hàng dài là 3.1m, rộng là 1.66m đều là những kích thước phong thủy phát tài, hưng vượng, và đây là kích thước có khả năng chở hàng gần tương đương với kích thước lòng thùng hàng của xe tải Hyundai Porter H150 hoặc của xe tải KIA K200.

Thùng xe tải Dunine E6 có kết cấu độc lập với cabin, nên rất chắc chắn và an toàn hơn.

Bưởng thùng có thể mở ba hướng, rất thuận tiện để bốc xếp lên xuống hàng hóa.

Hai bên dưới thành thùng trái phải đều có cản bảo vệ. 

Sàn thùng được làm bằng inox dập lá me dày 1.5mm, giúp thùng chở hàng của bạn luôn sạch đẹp, đồng thời sau khoảng 5 năm sử dụng nếu bạn sở hữu thùng xe tải Dunine thì chắc chắn bạn sẽ không bị mất tiền triệu để tu sửa hoặc thay thùng do bị han dỉ, mọt mục thùng như các xe tải 1 tấn thông thường khác đang sử dụng có sàn thùng bằng tôn cuộn dập sóng hoặc sàn phẳng.

Ở phiên bản thùng lửng, xe tải Dunine E6 có giá long môn phía sau để bảo vệ cabin không bị hàng hóa xô xát gây hư hỏng, giá long môn cũng có thể làm điểm tì kèo buộc hàng chắc chắn hơn. Hai bên trái phải của thùng cũng bố trí rất nhiều móc để chằng buộc hàng.   

  1. Khung gầm và hệ thống treo

Khung gầm là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự bền bỉ của một chiếc xe, cũng như sự lựa chọn, gắn bó của nhiều khách hàng, doanh nghiệp. 

Xe tải Dunine E6 sở hữu sat xi xe đẳng cấp như của xe Hyundai Porter H150 và của xe KIA K200. Sat xi xe được chế tạo từ thép hình nguyên khối vô cùng cứng vững, và được xử lý qua dây chuyền sơn điện ly cực âm hiện đại, chống dỉ sét. 

Sat xi xe được thiết kế dạng hình thang nên có khả năng chịu tải tốt hơn, khả năng chống lại lực vặn xoắn lớn hơn so với các xe tải 1 tấn thông thường khác có kết cấu sat xi dạng cong và được đột dập từ thép cuộn. 

Bùn đất, nước mưa, nước rửa xe…là những yếu tố tác động ảnh hưởng ghê gớm nhất khiến khung gầm sat xi xe bị hư hỏng, dỉ sét. Với kết cấu khung gầm của xe tải Dunine E6 thì không một giọt nước nào có thể đọng lại trên xe. Nhà sản xuất bảo hành khung gầm 5 năm, nhưng chúng tôi tin rằng sat xi xe tải Dunine E6 sau khi chúng ta sở hữu sử dụng  thì không chỉ 5 năm mà đến 10 năm sau, 15 năm sau, 20 năm sau, 25 năm sau …thì sat xi xe vẫn còn bền tốt như mới. 

Xe tải Dunine E6 sử dụng hệ thống treo trước bằng nhíp 6 lá, hoàn toàn khác biệt với hệ thống treo trước của các xe tải 1 tấn hiện có bán trên thị trường, cũng như của xe tải Hyundai Porter H150 hoặc xe tải KIA K200 khi sử dụng hệ thống treo trước kết cấu độc lập bằng phuộc giảm chấn. Khi xe sử hệ thống treo trước kết cấu độc lập bằng phuộc giảm chấn thì khả năng chở hàng nặng sẽ yếu hơn, đồng thời sau một hai năm chạy xe chắc chắn sẽ có nhiều phụ tùng bị hao mòn, hư hỏng và phải thay thế như càng A, rô tuyn, giảm chấn, các zoăng đệm cao su…, đồng nghĩa với việc chúng ta phải mất đôi ba triệu để sửa chữa, thay thế mỗi khi hệ thống treo trước có vấn đề.

Nếu bạn sở hữu xe tải Dunine, bạn sẽ tiết kiệm được số tiền này, không bị mất nhiều triệu đồng để sửa chữa thay thế hệ thống treo trước, hơn nữa với hệ thống treo trước bằng nhíp thì khả năng chở hàng nặng của xe tải Dunine E6 cũng tốt hơn.

Khi chạy xe thực tế, xe tải nhỏ chở hàng Dunine E6 chạy cực kỳ êm chứ không hề sóc như chúng ta thường nghĩ như các xe tải lớn khác sử dụng hệ thống treo trước bằng nhíp.

Hệ thống treo sau của xe tải Dunine E6 là nhíp treo trên cầu với 7 lá nhíp.  

  1. An toàn

Xe tải Dunine E6 được thiết kế theo phong cách Châu Âu và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Liên minh Châu Âu. Khung vỏ xe rất dày dặn, có kết cấu chống va đập. 

Xe sử dụng hệ thống phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là phanh tang trống.

Đặc biệt xe có trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hiệu quả phanh tốt hơn, phanh an toàn hơn. 

Ngoài ra, xe còn có hệ thống van điều tiết lực phanh theo tải trọng, phanh xe không bị vẩy đuôi cướp lái. 

  1. Bảo hành

Xe tải Dunine E6 được áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000km.

  1. Giá xe tải Dunine E6

Giá xe tải Dunine E6 thùng lửng là: đang cập nhật;

Giá xe tải Dunine E6 thùng mui bạt là: đang cập nhật;

Giá xe tải Dunine E6 thùng kín là: đang cập nhật.

Tham khảo giá xe tải 1 tấn cùng phân khúc khác tại đây.

  1. Đánh giá chung

Trên đây là đánh giá chi tiết xe tải Dunine E6 để các bạn có thông tin nắm rõ hơn về nguồn gốc xuât xứ xe, các đặc điểm về ngoại thất, nội thất, động cơ, khung gầm, hệ thống treo, thùng chở hàng …của xe tải Dunine E6. Chúng tôi cho rằng càng có nhiều sản phẩm tham gia thì càng chứng tỏ thị trường xe tải 1 tấn ở Việt Nam càng phát triển và chứng tỏ được sức hập dẫn của thị trường Việt Nam.

Là một sản phẩm cao cấp của liên minh DongFeng – Nissan, đã và đang được nhiều khách hàng trên thế giới ưa chuộng sử dụng, xe tải Dunine E6 đang sở hữu nhiều thông số kỹ thuật vượt trội ở phân khúc xe tải 1 tấn ở thị trường Việt Nam, đặc biệt với kích thước lòng thùng hàng dài đến 3.1m, hiểu nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng của các bác tài,  xe tải Dunine E6 chắc chắn sẽ tạo ra cơ hội kiếm tiền mới cho các bác tài và nhất định sẽ là chiếc xe xứng đáng để cân nhắc lựa chọn. 

Để lại một bình luận