Đánh giá xe tải Dunine E6: Hấp dẫn những khách hàng ưu tiên giá trị thực dụng

  1. Giới thiệu chung

Xe tải Dunine E6 là một trong những sản phẩm cao cấp của liên minh DongFeng – Nissan. Xe hiện đang được xuất khẩu sang 23 nước bao gồm Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ, Nga, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á như Lào, Indonexia, Philippin.

Ở thị trường Việt Nam, xe tải Dunine E6 thuộc phân khúc xe tải 1 tấn và đang sở hữu nhiều cái nhất trong phân khúc này.

  1. Thùng xe tải Dunine E6

Kích thước thùng xe tải Dunine E6 dài 3.1m, dài nhất phân khúc xe tải 1 tấn. Các xe tải 1 tấn trên thị trường hiện có các chiều dài lọt lòng thùng là 2.45m, 2.6m, 2.7m, 2.8m hoặc 2.9m. Đây là kích thước tương đương với xe tải Hyundai Porter H150 hoặc KIA K200 nên sẽ tạo ra khả năng chở hàng vượt trội nhiều hơn so với các xe tải 1 tấn khác, tạo cơ hội kiếm tiền mới khi sở hữu xe tải Dunine E6. 

Các xe tải 1 tấn hiện nay trên thị trường thường dùng sàn thùng bằng tôn cuộn dập sóng 0.8mm. Do độ cứng không cao nên khi bốc xếp hàng hóa rất dễ bị móp méo, và thường bị hư hỏng do han dỉ, mục thùng sau năm ba năm sử dụng, thời gian này có thể còn ngắn hơn nếu xe sử dụng ở những nơi có điều kiện làm việc khắc nghiệt hoặc các vùng giáp biển như Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Nghệ An…..

Xe tải Dunine E6 có sàn thùng được làm bằng inox dập vân lá me dày 1.5mm, vì vậy, nếu bạn sở hữu xe tải Dunine E6 thì không chỉ sau năm ba năm sử dụng mà còn sau nhiều năm nữa thì thùng chở hàng của bạn vẫn luôn sạch sẽ, bền đẹp như mới và bạn sẽ không bị mất nhiều tiền triệu để sửa chữa khắc phục thùng hoặc bị mất tiền mua thùng mới như các xe tải 1 tấn sử dụng sàn thùng bằng tôn cuộn dập sóng trên. Thùng xe tải 1 tấn có giá từ 10 triệu đến 25 triệu tùy từng phiên bản. 

  1. Khung gầm xe tải Dunine E6

Xe tải Dunine E6 sử dụng kết cấu khung gầm rời như của các xe bán tải Ford Ranger hoặc xe SUV Toyota Fortuner, nên có khả năng chịu tải lớn, khả năng chống vặn xoắn cao, chịu áp lực tốt trong quá trình xe cần tăng tốc hoặc phanh xe, gầm xe cao, khả năng xe vượt địa hình mạnh mẽ, bền bỉ.

Sat xi xe tải Dunine E6 được chế tạo từ thép hình nguyên khối đẳng cấp như sat xi của xe tải Hyundai Porter H150 hoặc xe tải KIA K200, và được xử lý qua dây chuyền sơn điện ly cực âm hiện đại. Sat xi xe có kết cấu dạng hình thang nên vô cùng cứng vững, khả năng chịu áp lực tải cao hơn, khả năng chống lại lực vặn xoắn lớn hơn so với các xe tải 1 tấn thông thường khác trên thị trường khi sử dụng sat xi từ thép cuộn đột dập, và có kết cấu sat xi cong, tuy nhiên nhược điểm của nó là có trọng lượng nặng hơn. 

Khí hậu ẩm ướt, bùn đất, cát đá, nước mưa, nước rửa xe … là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho sat xi xe bị han dỉ, mục nát. Hãng xe Dunine đưa ra chính sách bảo hành khung gầm xe 5 năm, nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng cam kết rằng sau 5 năm, sau 10 năm, sau 15 năm, sau 20 năm, sau 25 năm …sử dụng thì đảm bảo sat xi xe tải Dunine E6 vẫn bền đẹp như mới và bạn sẽ không phải lo lắng bị mất nhiều tiền triệu để khắc phục sửa chữa sat xi xe do bị dạn nứt hoặc do bị dỉ sét, mục ruỗng. Khung gầm sat xi xe tải Dunine E6 khô không còn một giọt nước sau khi rửa xe chứ không hề đọng lại nước như sat xi của các xe tải 1 tấn khác được dập từ thép cuộn và có kết cấu sat xi cong.

  1. Hệ thống treo

Xe tải Dunine E6 sử dụng hệ thống treo trước bằng nhíp 6 lá, hoàn toàn khác biệt với hệ thống treo trước của các xe tải 1 tấn hiện có bán trên thị trường, bao gồm cả của xe tải Hyundai Porter H150 hoặc xe tải KIA K200 khi sử dụng hệ thống treo trước kết cấu độc lập bằng phuộc giảm chấn.

Điều kiện giao thông ở Việt Nam còn nhiều hạn chế, nhiều bụi bặm, nhiều cung đường xấu, nhiều ổ voi ổ gà, đối với những xe tải sử dụng hệ thống treo trước kết cấu độc lập bằng phuộc giảm chấn thì chỉ sau một hai năm chạy xe chắc chắn sẽ có nhiều phụ tùng bị hao mòn, hư hỏng và phải thay thế như càng A, rô tuyn, giảm chấn, các zoăng đệm cao su…, đồng nghĩa với việc chúng ta phải mất đôi ba triệu để sửa chữa, thay thế mỗi khi hệ thống treo trước có vấn đề.

Nếu bạn sở hữu xe tải Dunine, bạn sẽ tiết kiệm được số tiền này, không bị mất nhiều triệu đồng để sửa chữa thay thế hệ thống treo trước, hơn nữa với hệ thống treo trước bằng nhíp thì khả năng chở hàng nặng của xe tải Dunine E6 cũng tốt hơn.

Khi chạy xe thực tế, xe tải nhỏ chở hàng Dunine E6 chạy cực kỳ êm chứ không hề sóc như chúng ta thường nghĩ như các xe tải lớn khác sử dụng hệ thống treo trước bằng nhíp.

Hệ thống treo sau của xe tải Dunine E6 là nhíp treo trên cầu với 7 lá nhíp. 

 

  1. Bánh xe

Xe tải Dunine E6 sử dụng quy cách lốp trước/sau đều là 185/70R14, được bắt với 6 bu lông tắc kê, thiết kế càng chạy càng siết chặt.

Hiện các xe tải 1 tấn cùng phân khúc trên thị trường đều sử dụng lốp 175/70R14. 

Với cỡ lốp lớn hơn, nhìn ngoại hình xe tải Dunine E6 càng thể thao hơn, đẹp hơn, gầm xe cao hơn, không chỉ giúp xe chở hàng nặng tốt hơn mà độ bám đường cũng tốt hơn, khả năng vượt chướng ngại vật tốt hơn, kiểm soát lái tốt hơn, lái xe an toàn hơn kể cả khi vào cua cũng như khi chạy đường đèo núi, đường sỏi đá gồ ghề, lầy lội.  

Khoảng cách điểm chạm từ lốp đến sàn thùng rất lớn, nên bạn có thể yên tâm chất chở hàng mà không bị cọ lốp vào sàn thùng. 

  1. Bình nhiên liệu

Xe tải Dunine E6 sử dụng bình nhiên liệu bằng nhựa nhiều lớp như xe du lịch. Đây là loại bình nhiên liệu có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao hơn bình nhiên liệu bằng kim loại vì không bị ăn mòn, không bị dò dỉ, không phát nổ, dễ loại bỏ cặn bẩn.

Hiện trên thị trường các xe tải 1 tấn đều sử dụng bình nhiên liệu bằng sắt, nên chỉ sau đôi ba năm sử dụng thường hay bị han dỉ, tạo ra nhiều cặn bẩn gây hư hỏng bơm xăng, bộ lọc xăng, phao xăng, ảnh hưởng đến sự vận hành của xe, chủ xe đến lúc đó lại phải tốn thêm chi phí xúc rửa, thậm chí phải thay mới bình xăng. Nếu bạn sở hữu xe tải Dunine E6 thì bạn sẽ không bị mất tiền này dù sau nhiều năm sử dụng.  

Tuy nhiên, bình nhiên liệu xe tải Dunine E6 có dung tích là 40L, đựng ít hơn dung tích bình nhiên liệu của một số xe tải 1 tấn khác trên thị trường từ 1L đến 3L.

Bình nhiên liệu bằng nhựa nhiều lớp của xe tải Dunine E6

  1. Phanh ABS

Cũng như các xe tải 1 tấn khác, xe tải Dunine E6 sử dụng hệ thống phanh chính với phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là phanh tang trống. nhưng xe tải Dunine E6 còn được trang bị hiện đại hơn khi có thêm hệ thống phanh chống bó cứng ABS và hệ thống van điều tiết lực phanh theo tải trọng, theo đó hiệu quả phanh sẽ tốt hơn, phanh an toàn hơn, lái xe an toàn hơn. Nhiều xe tải 1 tấn hiện có bán trên thị trường không có phanh ABS. 

  1. Động cơ

Có thể nói đây là đặc điểm vượt trội giá trị nhất của xe tải Dunine E6. Xe sử dụng động cơ LJ4A16QG, công nghệ GM (Mỹ), đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 6, kiểu loại 4 lì, 4 xi lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử trực tiếp vào buồng đốt động cơ làm cho nhiên liệu được đốt cháy triệt để hơn, giúp hiệu suất động cơ cao hơn, giảm khí thải, tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ xe tải Dunine E6 có đặc tính vòng tua máy thấp, mô men xoắn cao, hơn nữa còn có ứng dụng công nghệ kỹ thuật van biến thiên thông minh i-VVT nên rất tiết kiệm nhiện liệu. Động cơ xe tải Dunine E6 có dung tích xi lanh là 1.590cm3, công suất lớn nhất là 91(124PS)/6000v/ph; mô men xoắn cực đại là 161/4000N.m/rpm. 

Công nghệ van biến thiên thông minh i-VVT giúp cho việc điều khiển lượng bơm nhiên liệu phù hợp với chân ga và tốc độ xe, chứ không như các xe tải 1 tấn thông thường khác dù dung tích xi lanh nhỏ hơn là 1.3L hay 1.5L nhưng do không có sử dụng công nghệ van biến thiên thông minh i-VVT nên lượng bơm và tiêu hao nhiên liệu lúc nào cũng như nhau bất kể xe đi nhanh hay chậm, và do máy yếu hơn nên vòng tua máy luôn cao hơn, dẫn đến sẽ tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. 

  1. Đánh giá chung

Chinh phục được các thị trường hải ngoại khó tính, đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của Châu Âu, vượt qua các quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của Cục Đăng Kiểm, xe tải Dunine E6 đã khẳng định được chất lượng đáng tin cậy của mình, xứng đáng với xuất thân là sản phẩm cao cấp của liên minh DongFeng – Nissan. Có thể nói, xe tải Dunine E6 đang sở hữu nhiều thông số kỹ thuật vượt trội ở phân khúc xe tải 1 tấn ở thị trường Việt Nam, đặc biệt chúng tôi đánh giá cao kết cấu và kích thước lòng thùng hàng của xe dài đến 3.1m, hiểu nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng của các bác tài, chắc chắn sẽ tạo ra cơ hội kiếm tiền mới cho các bác tài.

 

Trả lời