Anh Ba, chủ một cửa hàng bán phụ tùng xe tải Hino ở TP.HCM, vốn nổi tiếng là người kinh doanh giỏi. Nhưng từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, việc buôn bán ế ẩm hẳn. Khách hàng quen thì ít ghé, khách mới thì chẳng thấy đâu.
Nghe lời con trai, anh Ba mạnh dạn lập một trang Facebook cho cửa hàng. Ban đầu, anh chỉ đăng những hình ảnh sản phẩm đơn thuần. Nhưng sau khi được con trai hướng dẫn cách chạy quảng cáo, kết hợp đăng tải các video chia sẻ kiến thức về xe tải Hino, lượng tương tác bỗng tăng vọt. Khách hàng mới bắt đầu liên hệ, doanh thu cũng theo đó mà tăng lên. Anh Ba vui lắm, từ đó tin tưởng giao hẳn việc quản lý trang Facebook cho con trai.
Câu chuyện của anh Ba là minh chứng cho thấy tiếp thị trên Facebook không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn mà còn là “chìa khóa vàng” giúp các doanh nghiệp nhỏ như cửa hàng anh Ba đột phá doanh thu, đặc biệt trong thời đại 4.0 hiện nay.
Vậy tiếp thị trên Facebook cho việc kinh doanh nhỏ như thế nào hiệu quả?
1. Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng mục tiêu
Bạn muốn tăng lượt tiếp cận, tăng doanh số bán hàng hay xây dựng thương hiệu? Bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức nào? Việc xác định rõ ràng mục tiêu và đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra những chiến dịch tiếp thị phù hợp và hiệu quả hơn.
2. Xây dựng trang Facebook chuyên nghiệp
Trang Facebook là bộ mặt của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến, vì vậy hãy đảm bảo trang Facebook của bạn trông thật chuyên nghiệp và thu hút. Hãy sử dụng logo, hình ảnh banner ấn tượng và cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc, địa chỉ, website (nếu có) để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn.