Anh Ba, chủ một doanh nghiệp vận tải nhỏ ở Tiền Giang, luôn ấp ủ giấc mơ đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa ra thế giới. Cơ hội đến khi anh trúng một hợp đồng vận chuyển trái cây tươi sang thị trường Châu Âu. Nắm trong tay chiếc xe tải Hyundai HD300 đồng hành đã lâu, anh Ba vô cùng phấn khởi. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì anh trăn trở: “Làm sao để giao dịch, trao đổi với đối tác nước ngoài khi vốn tiếng Anh của mình còn hạn hẹp?”.
Câu chuyện của anh Ba cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải quốc tế. Việc thông thạo tiếng Anh kinh doanh không chỉ là lợi thế cạnh tranh mà còn là chìa khóa mở ra những cơ hội hợp tác mới, góp phần đưa ngành logistics Việt Nam phát triển.