Thủ tục xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tải: Những điều bạn cần biết

“Tai nạn muốn tránh, cẩn thận chẳng thừa” – ông bà ta thường dạy. Trong kinh doanh vận tải bằng xe tải cũng vậy, bên cạnh việc chú trọng an toàn giao thông, việc đảm bảo đầy đủ giấy tờ pháp lý là vô cùng quan trọng. Vậy, khi không may bị mất Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tải, doanh nghiệp cần làm gì để xin cấp lại? Hãy cùng Ô Tô Thái Phong tìm hiểu chi tiết thủ tục xin cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tải là gì? Tại sao cần xin cấp lại khi bị mất?

Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tải là “giấy thông hành” của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Nó khẳng định doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh vận tải và được phép hoạt động hợp pháp.

Vậy tại sao phải xin cấp lại giấy phép khi bị mất?

Hãy tưởng tượng bạn là chủ doanh nghiệp vận tải đang sở hữu dàn xe tải hùng hậu, bon bon trên đường và bất ngờ bị kiểm tra hành chính. Lúc này, việc không xuất trình được Giấy phép kinh doanh vận tải cũng giống như việc lái xe không có bằng lái vậy. Hậu quả là doanh nghiệp có thể bị xử phạt hành chính, tạm dừng hoạt động kinh doanh, thậm chí là thu hồi Giấy phép kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn A, chuyên gia pháp lý trong lĩnh vực vận tải cho biết: “Việc xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải khi bị mất là vô cùng cần thiết để đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra liên tục, đồng thời tránh những rủi ro pháp lý không đáng có.” (Trích từ cuốn “Cẩm nang pháp lý dành cho doanh nghiệp vận tải”, NXB Giao thông vận tải, 2023).

Trả lời

3902