“Thương hiệu Việt Nam” – 4 chữ ngắn gọn nhưng ẩn chứa bao tâm tư, nguyện vọng của người dân đất Việt về một thương hiệu đủ tầm vóc sánh vai với bạn bè quốc tế. Vậy mà, từ xe máy đến ô tô điện, Vinfast vẫn luôn là tâm điểm của những cuộc tranh luận, đặc biệt là xoay quanh các chiến dịch quảng cáo của hãng. Vậy đâu là ranh giới giữa chiêu trò và thực lực trong quảng cáo của Vinfast? Hãy cùng Ô Tô Thái Phong phân tích nhé!
Vén màn “Bí mật” Quảng cáo của Vinfast
Vinfast gia nhập thị trường muộn hơn so với các “ông lớn” trong ngành, vì vậy, việc tạo tiếng vang lớn để thu hút sự chú ý của khách hàng là điều tất yếu.
1. “Mưa” ưu đãi – Chiêu trò hay chiến lược kinh doanh?
Không khó để bắt gặp những quảng cáo “ngập tràn” ưu đãi của Vinfast: giảm giá trực tiếp, tặng voucher, bảo hành dài hạn… Nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu trò ” câu khách” ban đầu, nhưng cũng không ít ý kiến bênh vực, cho rằng đây là chiến lược kinh doanh bài bản, nhằm kích cầu và tri ân khách hàng.
Ông Nguyễn Văn A, chuyên gia Marketing tại Viện Nghiên cứu Thị trường và Thương hiệu (tên viện và nhân vật đã được thay đổi), nhận định: “Việc tung ra các chương trình ưu đãi lớn là chiến lược phổ biến của các hãng xe mới gia nhập thị trường. Nó giúp Vinfast nhanh chóng tiếp cận khách hàng, tạo dựng thị phần và khẳng định vị thế”.