Xin chào mọi người.
Xe tải Dunine là sản phẩm cao cấp của liên minh DongFeng – Nissan. Xe hiện đang được xuất khẩu sang 23 nước bao gồm Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ, Nga, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á như Lào, Indonexia, Philippin. Năm 2023 doanh số bán hàng của mẫu xe tải Dunine tại các thị trường hải ngoại đạt 17.856 xe.
Vậy xe tải Dunine E6 có những ưu nhược điểm gì là một vấn đề được khác nhiều khách hàng quan tâm, mời các bạn xem tiếp bài phân tích dưới đây của chúng tôi để có cái nhìn toàn diện, chân thực và khách quan nhất về chiếc xe tải Dunine này.
- Thùng xe tải Dunine E6
Chở hàng là công năng chính của một chiếc xe tải, bởi vậy nên thùng xe sẽ luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu cần xem xét khi bạn có nhu cầu cần mua xe phải không ạ?
Đã có bác tài nào từng phải chi thêm mấy triệu liền để cải tạo lại thùng không ạ bao gồm ngay cả sau khi mua xe cũng như khi đã dùng xe được năm ba năm chưa?
Có bác tài nào đã từng dù rất là tiếc nhưng vẫn buộc phải bỏ chuyến khi thùng hàng không xếp được hàng lên không ạ?
- Xem Thêm: SRM T30
Nếu bạn có được chiếc xe tải Dunine E6, bạn sẽ không phải bỏ thêm bất kỳ chi phí nào dù chỉ là 500k hoặc một triệu để cải tạo thùng xe. Bạn không cần phải chế thêm giá long môn để bảo vệ che chắn cabin xe, cũng như dùng làm điểm chằng buộc hàng chắc chắn hơn. Sau năm bảy năm sử dụng, bạn sẽ không bị mất hàng chục triệu đồng để sửa chữa khắc phục thậm chí thay thế thùng xe do bị móp méo, han gỉ mục thùng như những thùng xe tải 1 tấn thông thường khác có sàn thùng được làm từ tôn cuộn dày từ 0.6mm đến 0.8mm được dập sóng gia cố.
Thùng xe tải Dunine E6 ghi điểm với các khách hàng ngay khi tiếp xúc. Thùng có kết cấu độc lập với cabin, chắc chắn hơn, an toàn hơn. Ở phiên bản thùng lửng giá long môn cũng đã được làm sẵn đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng bộ và sự chắc chắn. Sàn thùng thì được làm bằng inox dập lá me dày 1.5mm, càng dùng càng bóng đẹp, không bao giờ bị móp méo biến dạng hoặc bị dỉ sét.
Trong phân khúc xe tải 1 tấn hiện nay, các mẫu xe tải có kích thước thùng dài 2.45m, 2.6m, 2.7m, 2.8m hoặc 2.9m, nhiều khi bị lỡ cỡ, chở không được nhiều hàng hoặc có nhiều mặt hàng không chở được nên phải chở nhiều chuyến hơn, chằng buộc chồng chất dễ gây hư hỏng đồ đạc hoặc thậm chí phải hủy chuyến chuyển sang các xe lớn hơn. Nếu hàng không quá nặng mà dùng đến các xe tải lớn hơn như Hyundai Porter H150 hay KIA K200 thì giá thành quá cao, phí vận chuyển cũng cao.
Xe tải Dunine E6 có kích thước lòng thùng hàng dài 3.1m, rộng 1.66m, gần tương đương với kích thước lòng thùng hàng của xe tải Hyundai Porter H150 và KIA K200 chính là cơ hội để bạn giải quyết nhu cầu vận chuyển, và kiếm thêm tiền. Khi sở hữu xe tải Dunine E6 giá thành của bạn bỏ ra tương đối thấp, chở được nhiều hơn mà chi phí vận chuyển thấp, đầu tư hiệu quả cao và khó có mặt hàng nào có thể làm khó cho khả năng vận chuyển của chiếc xe tải này.
- Hệ thống treo xe tải Dunine E6
Điều kiện đường xá giao thông ở Việt Nam còn nhiều hạn chế cho dù chạy trên đường cao tốc, đường liên tỉnh hoặc đường đèo núi thì luôn có nhiều ổ gà, ổ voi, nhiều bụi bẩn chờ trực. Khi xe tải 1 tấn chở hàng gặp phải những chướng ngại vật này ngoài việc làm cho lái xe và người ngồi trên xe cảm thấy không thoải mái, thiếu an toàn thì còn làm cho rất nhiều chi tiết của xe bị ảnh hưởng nghiêm trọng và nhanh hỏng.
Thường sau khoảng 1 năm sử dụng, đối với những chiếc xe tải 1 tấn sử dụng hệ thống treo trước kiểu độc lập thì có nhiều khả năng bạn sẽ phải mất tiền triệu để sửa chữa khắc phục hoặc thay mới các chi tiết như càng A, rô tyun, giảm sóc, trường hợp nghiêm trọng có thể bao gồm cả thước lái. Nếu bạn sở hữu xe tải Dunine E6 thì bạn sẽ không bị mất tiền để xử lý những vấn đề này bởi xe tải Dunine E6 sử dụng hệ thống treo trước bằng nhíp với 6 lá nhíp, đồng thời trải nghiệm cảm giác lái thực tế cũng rất êm ái, mượt mà chứ không hề sóc như bạn nghĩ.
Hệ thống treo sau của xe là kết cấu nhíp treo trên cầu với 7 lá nhíp. Với kết cấu này, gầm xe sẽ rất cao và thoáng, tăng cường tính vượt qua chướng ngại vật của xe tốt hơn, đồng thời giúp bạn không cần phải mất tiền để đôn thêm nhíp khi cần chở hàng nặng hơn.
- Khung gầm xe tải Dunine E6
Khung gầm là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự bền bỉ của một chiếc xe, cũng như sự lựa chọn, gắn bó của nhiều khách hàng, doanh nghiệp.
Xe tải Dunine E6 sử dụng kết cấu khung gầm rời như của các xe bán tải Ford Ranger hoặc xe SUV Toyota Fortuner, vì vậy nên có khả năng chịu tải lớn, lực chống vặn xoắn cao, chịu áp lực tốt trong quá trình xe cần tăng tốc hoặc phanh xe, gầm xe cao, khả năng xe vượt địa hình mạnh mẽ, bền bỉ. Trường hợp xe bị tai nạn thì cũng rất dễ sửa chữa với chi phí thấp.
Sat xi xe tải Dunine E6 đẳng cấp như của xe Hyundai Porter H150 và của xe KIA K200. Sat xi xe được chế tạo từ thép hình nguyên khối vô cùng cứng vững, và được xử lý qua dây chuyền sơn điện ly cực âm hiện đại, chống dỉ sét.
Sat xi xe được thiết kế dạng hình thang nên có khả năng chịu tải tốt hơn, khả năng chống lại lực vặn xoắn lớn hơn so với các xe tải 1 tấn thông thường khác có kết cấu sat xi dạng cong và được đột dập từ thép cuộn.
Bùn đất, nước mưa, nước rửa xe…là những yếu tố tác động ảnh hưởng ghê gớm nhất khiến khung gầm sat xi xe bị hư hỏng, dỉ sét. Với kết cấu khung gầm của xe tải Dunine E6 thì không một giọt nước nào có thể đọng lại trên xe. Nhà sản xuất bảo hành khung gầm 5 năm, nhưng chúng tôi tin rằng sat xi xe tải Dunine E6 sau khi chúng ta sở hữu sử dụng thì không chỉ 5 năm mà đến 10 năm sau, 15 năm sau, 20 năm sau, 25 năm sau …thì sat xi xe vẫn còn bền tốt như mới, giúp bạn yên tâm không bị mất tiền hàng chục triệu đồng để sửa chữa khắc phục khung gầm sat xi xe dù trải qua hàng chục năm sử dụng.
- Lốp xe tải Dunine E6
Xe tải Dunine E6 sử dụng lốp trước/ lốp sau bằng nhau, quy cách lốp đều là 185/70R14 với 6 bu lông tắc kê, thiết kế càng chạy càng được siết chặt.
Đặc biệt khoảng cách giữa điểm chạm của lốp với sàn thùng tương đối lớn, nên các bạn có thể yên tâm thoải mái chất chở hàng mà không lo bị đụng cọ lốp xe.
Có thể nói, xe tải Dunine E6 đang sở hữu lốp xe lớn nhất phân khúc xe tải 1 tấn, nên càng làm cho khoảng sáng gầm xe nhìn như cao hơn, ngoại hình xe mang tính thể thao hơn, rất phù hợp khi đi đường đô thị hoặc đường hỗn hợp hoặc đường đèo dốc, nhiều đá sỏi, lầy lội.
- Bình nhiên liệu của xe tải Dunine E6
Có thể nói đây là chi tiết mà hầu hết mọi người khi đi mua xe không để ý đến, tuy nhiên nếu bạn chọn xe tải 1 tấn có bình nhiên liệu bằng sắt nhưng không chịu khó đi xúc rửa bình định kỳ thường xuyên thì chỉ sau đôi ba năm sử dụng bạn sẽ lại phải mất tiền triệu cho bộ phận linh kiện này vì bình nhiên liệu bằng sắt dễ bị han dỉ, làm bình xăng nhanh hư hỏng, đồng thời còn gây ảnh hưởng làm hư hỏng đến các phụ tùng khác như bơm xăng, tắc nghẽn các đường ống, thậm chí làm hỏng cả kim phun.
Nếu bạn có xe tải Dunine E6, bạn sẽ không bị mất khoản tiền này sau nhiều năm sử dụng vì xe tải Dunine E6 sử dụng bình nhiên liệu bằng nhựa nhiều lớp như xe du lịch. Đây là loại bình có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao hơn bình nhiên liệu bằng kim loại vì không bị ăn mòn, không bị dỉ sét, dò dỉ, dễ loại bỏ cặn bẩn, bảo vệ bơm xăng, lọc xăng, kim phun tốt hơn.
- Tính linh hoạt của xe tải Dunine E6
Khi nói đến xe có thùng dài 3.1m, nhiều khách hàng sẽ cảm thấy rất thích vì xe chở được nhiều hơn, tuy nhiên cũng có khách hàng lo ngại về kích thước xe liệu có linh hoạt không, có chạy được đường ngõ nhỏ không. Bạn hãy hình dung xe thùng xe dài 3.1m nghĩa là so với các xe 1 tấn hiện nay có thùng dài 2.8m hoặc 2.9m thì dài hơn 20 phân đến 30 phân. Nếu khu vực nhà bạn ở hoặc nơi bạn thường xuyên làm việc chiếc xe sedan Mec S450 có thể chạy tốt với kích thước xe dài x rộng x cao (mm) là 5300 x 1937 x 1503 thì chắc chắn xe tải Dunine E6 cũng sẽ chạy được và còn linh hoạt hơn. Xe tải Dunine E6 sở hữu kích thước dài x rộng x cao (mm) là 4990 x 1690 x 2030.
- Tính thẩm mỹ của xe tải Dunine E6
Do mắt thẩm mỹ của mỗi người mỗi khác, nên chúng tôi không bàn luận sâu về vấn đề này, bởi nhiều khi kiểu dáng thiết kế như vậy với bạn thì là đẹp nhưng với tôi lại không đẹp lắm hoặc ngược lại, nhưng dù gì thì có một điều có thể khẳng định đó là người tiêu dùng có thêm một sự lựa chọn mới, một phong cách mới, một kiểu dáng mới.
Kiểu dáng ngoại thất xe tải Dunine E6 đậm chất xe SUV, cao to, vạm vỡ, đầy cơ bắp và những đường gân rắn rỏi, sắc nét như chàng trai tuổi đôi mươi có tập luyện thể hình mà hàng chục năm sau vẫn thấy đẹp. mặt ca lăng xe nhìn cực kỳ ấn tượng với những đường gạch nối mạ crom sáng bóng lấp lánh như những vì sao.
Nội thất xe tải Dunine E6 rất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi như trợ lực lái, kính điện, khóa điện, điều hòa, hệ thống âm thanh giải trí màn hình Androi 7 inch. mặt tablo của xe được làm bằng vân nhựa giả da nhìn cực mượt và sang trọng. Rất nhiều chi tiết như ốp cần số, ốp cửa gió điều hòa, tay nắm mở cửa, bảng điều khiển trung tâm đều được mạ crom càng làm nổi bật hơn không gian nội thất cabin đẹp và sang trọng của xe tải Dunine E6.
- Tính an toàn
Chở hàng an toàn – an toàn chở hàng, đi đến nơi về đến chốn luôn là điều tất cả chúng ta mong muốn. Ngoài yếu tố chủ quan khi lái xe thì các trang bị tính năng an toàn đóng vai trò ý nghĩa hết sức to lớn trong việc đảm bảo an toàn lái xe. Về phương diện này, xe tải Dunine E6 tiếp tục ghi điểm với các anh chị đến tìm hiểu mua xe đều tỏ ra thích thú, kinh ngạc khi biết được xe tải Dunine E6 có trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS mà hiện trên thị trường có rất nhiều xe tải 1 tấn khác không có. Hệ thống phanh chính của xe vẫn bao gồm phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là phanh tang trống.
Xe tải Dunine E6 được thiết kế theo phong cách Châu Âu và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Liên minh Châu Âu. Khung vỏ xe rất dày dặn, có kết cấu chống va đập. Trên mỗi ghế lái và ghế phụ đều có trang bị dây đai an toàn 3 điểm.
- Động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Xe tải Dunine E6 sử dụng động cơ LJ4A16QG, công nghệ GM (Mỹ), dung tích xi lanh là 1590cm3, kiểu loại 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử đa điểm trực tiếp vào buồng đốt đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn, giúp tăng công suất động cơ, giảm khí thải, tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ LJ4A16QG của xe tải Dunine E6 có công suất cực đại là 91(124PS)kw/6000v/ph. Công suất động cơ là tốc độ sinh công. Hệ số này được tính bằng mã lực và thể hiện cho khả năng đạt tốc độ nhanh hay chậm của bánh xe. Khi xe có công suất càng lớn thì vận tốc đạt được của xe càng cao.
Như vậy, nếu so sánh với các xe tải 1 tấn cùng phân khúc khác thì có thể nói động cơ LJ4A16QG của xe tải Dunine E6 đang có công suất lớn nhất. Động cơ DAM 16KR của xe tải Thaco Frontier có công suất cực đại là 90 (122PS)kw/6000v/ph; động cơ của xe tải Tera Star có công suất cực đại là (109PS)/6.000v/ph; động cơ 4G13S1 của xe tải Tera 100 có công suất cực đại là 68(92PS)kw/6000v/ph; động cơ SWCG14 của xe tải SRM T30 có công suất cực đại là 80kw/5200v/ph.
Động cơ LJ4A16QG có mô men xoắn cực đại là 161N.m ở dải vòng tua 4000 vòng/phút. Mô men xoắn là lực sinh ra làm quay trục khuỷu động cơ được tính bằng đơn vị là Newton mét (N.m). Xe có mô men xoắn lớn đồng nghĩa với việc khả năng tải nặng, lực kéo mạnh, tăng tốc nhanh. Mô men xoắn cực đại phải đạt được ở vòng tua thấp thì mới tiết kiệm nhiên liệu.
Như vậy, có thể nói động cơ LJ4A16QG của xe tải Dunine E6 đang có mô men xoắn lớn nhất và vòng tua máy thấp nhất nếu so sánh với các xe tải 1 tấn cùng phân khúc khác. Động cơ DAM 16KR của xe tải Thaco Frontier TF230 có mô men xoắn cực đại là 158N.m ở dải vòng tua 4.400-5.200 vòng/phút; Động cơ của xe tả Tera Star có mô men xoắn cực đại là 153N.m ở dải vòng tua 4.500 vòng/phút; động cơ xe Tera 100 có mô men xoắn cực đại là 109N.m ở dải vòng tua 4.800 vòng/phút; động cơ xe SRM T30 có mô men xoắn cực đại là 124N.m ở dải vòng tua 5.200 vòng/phút.
Hơn nữa động cơ LJ4A16QG còn ứng dụng công nghệ kỹ thuật van biến thiên thông minh i-VVT giúp cho việc điều khiển lượng bơm nhiên liệu phù hợp với chân ga và tốc độ xe, xe chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn, chứ không như các xe tải 1 tấn thông thường khác dù dung tích xi lanh nhỏ hơn là 1.3L hay 1.5L nhưng do không có sử dụng công nghệ van biến thiên thông minh i-VVT nên lượng bơm và tiêu hao nhiên liệu lúc nào cũng như nhau bất kể xe đi nhanh hay chậm, và do máy yếu hơn nên vòng tua máy luôn cao hơn, dẫn đến sẽ tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn.
- Chế độ bảo hành
Xe tải Dunine E6 được áp dụng chế độ bảo hành là 5 năm hoặc 150.000km. Hiện trên thị trường, các xe tải 1 tấn rất ít xe có được chế độ bảo hành dài hơn và tốt hơn như vậy, đại đa số đều áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km hoặc thậm chí ít hơn là 2 năm hoặc 60.000km tùy thuộc điều kiện nào đến trước.
- Phụ tùng thay thế
Phụ tùng xe tải Dunine E6 có giá rẻ, luôn có sẵn hàng, được bán nhiều qua online hoặc ở tại các đại lý, các gara. Đây cũng là điểm cộng quan trọng của xe tải Dunine E6 làm cho khách hàng yên tâm hơn khi mua xe
Tóm lại là có rất nhiều ưu điểm về chiếc xe tải Dunine E6. Vậy xe tải Dunine E6 có nhược điểm gì không? Nhân vô thập toàn huống chi là sản phẩm thì làm sao mà có thể thích hợp hết với mọi người được. Chúng tôi vẫn chưa hài lòng lắm về tay nắm mở cửa của xe tải Dunine E6 vì nó vẫn là tay nắm mở cửa bằng nhựa chưa được mạ crom để nhìn chắc chắn hơn, sang trọng hơn, ngoài ra thì dung tích bình nhiên liệu của xe tải Dunine E6 là 40L, đựng ít hơn dung tích bình nhiên liệu của các xe tải 1 tấn khác trên thị trường khoảng 3L.