Những Công ty Vi Phạm Đạo Đức Kinh Doanh và Bài Học Xương Máu Từ Chiếc Xe Tải “Hụt Hơi”

“Buôn có bạn, bán có phường” – câu tục ngữ cha ông ta để lại đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Trong kinh doanh, chữ “Tín” luôn được đặt lên hàng đầu, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Ấy vậy mà, vẫn có những “con sâu làm rầu nồi canh”, những công ty vì lợi nhuận trước mắt mà bất chấp luân thường đạo lý, vi phạm đạo đức kinh doanh, gây ảnh hưởng xấu đến toàn xã hội.

Câu chuyện về anh bạn tôi, anh Tuấn – chủ một doanh nghiệp vận tải nhỏ là một ví dụ điển hình. Gom góp bao năm, cuối cùng anh cũng thực hiện được ước mơ sở hữu chiếc xe tải đầu tiên cho công ty. Mừng như bắt được vàng, anh chọn ngày lành tháng tốt, sắm sửa lễ vật tươm tất để “xin vía” cho chiếc xe “hút tài lộc”. Ai ngờ đâu, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ sau vài tháng hoạt động, chiếc xe liên tục gặp sự cố, nằm gara nhiều hơn chạy ngoài đường.

Hỏi ra mới biết, hóa ra anh Tuấn vì ham rẻ đã mua phải chiếc xe tải cũ được “mông má” lại của một công ty bán xe đã qua sử dụng. “Tiền mất tật mang”, chiếc xe “hụt hơi” khiến việc kinh doanh của anh Tuấn lao đao, thậm chí còn gánh thêm khoản nợ không nhỏ.

Vì Sao Cần Lên Án Những Công ty Vi Phạm Đạo Đức Kinh Doanh?

Câu chuyện của anh Tuấn không phải là trường hợp cá biệt. Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả, thực hiện những hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh như:

  • Gian lận trong kinh doanh: Cung cấp sản phẩm kém chất lượng, giả mạo xuất xứ, “treo đầu dê bán thịt chó”…
  • Lừa dối khách hàng: Quảng cáo sai sự thật, không minh bạch thông tin, ép giá, sử dụng “chiêu trò” để lôi kéo khách hàng…
  • Trốn thuế, lậu thuế: Ngụy tạo hóa đơn, chứng từ, khai man doanh thu để trốn tránh nghĩa vụ đóng góp cho ngân sách nhà nước.
  • Cạnh tranh không lành mạnh: Sử dụng các biện pháp bôi nhọ, nói xấu đối thủ, sao chép ý tưởng, “chơi xấu” để hạ bệ đối thủ…

Những hành vi này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, doanh nghiệp chân chính mà còn làm xói mòn đạo đức xã hội, tạo ra môi trường kinh doanh thiếu lành mạnh, kìm hãm sự phát triển kinh tế.

Ô Tô Thái Phong – Nơi Uy Tín Làm Nên Thương Hiệu

Là một người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực xe tải, tôi hiểu rõ tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người Việt khi lựa chọn xe. Chính vì vậy, tôi luôn khuyên khách hàng nên tìm đến những đơn vị uy tín, có thương hiệu trên thị trường như Ô Tô Thái Phong.

Để lại một bình luận

3902
Nội dung