“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Câu nói tưởng chừng như đơn giản ấy lại là động lực để VinFast vươn lên, khẳng định vị thế của một thương hiệu xe hơi “Make in Vietnam” trên thị trường quốc tế. Và để làm được điều đó, bên cạnh chất lượng sản phẩm vượt trội, không thể không kể đến vai trò của marketing, yếu tố then chốt giúp VinFast tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Marketing của VinFast: Từ “Mặt Trận” Truyền Thông Tới Trải Nghiệm Thực Tế
Vậy VinFast đã và đang làm gì để quảng bá thương hiệu của mình? Hãy cùng chúng tôi “mổ xẻ” chiến lược marketing bài bản của VinFast, từ những “mặt trận” truyền thông rầm rộ tới việc chú trọng mang đến trải nghiệm thực tế cho khách hàng.
1. Tấn Công Mọi “Mặt Trận” Truyền Thông
VinFast rất “chịu chi” trong việc phủ sóng hình ảnh trên mọi “mặt trận” truyền thông:
- Quảng cáo: Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quảng cáo ấn tượng của VinFast trên TV, báo chí, mạng xã hội, các trang tin điện tử,… với tần suất dày đặc, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, sự kiện quan trọng.
- Tham Gia Các Sự Kiện Lớn: VinFast thường xuyên góp mặt tại các triển lãm ô tô quốc tế danh tiếng như Paris Motor Show, Los Angeles Auto Show,… thu hút sự chú ý của giới truyền thông và công chúng toàn cầu.
- Hợp Tác Với Người Nổi Tiếng: VinFast rất “mát tay” trong việc hợp tác với các ngôi sao, người nổi tiếng trong và ngoài nước để quảng bá sản phẩm. Hình ảnh các nghệ sĩ tên tuổi cầm lái xe VinFast xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông đã góp phần không nhỏ tạo nên sức hút cho thương hiệu.