Ông Ba – người đàn ông trung niên với làn da rám nắng – nhìn chiếc xe tải cũ kĩ, lòng đầy trăn trở. “Mảng kinh doanh vận tải” – cụm từ ấy cứ lởn vởn trong đầu ông. Liệu với số vốn ít ỏi và chiếc xe tải đã theo ông gần chục năm nay, ông có thể chen chân vào thị trường đầy cạnh tranh này?
Câu chuyện của ông Ba không phải là hiếm gặp. Nhiều người Việt Nam coi xe tải như “cần câu cơm”, là “báu vật” giúp họ mưu sinh. Tuy nhiên, để biến chiếc xe tải thành “mỏ vàng” trong mảng kinh doanh vận tải, cần phải có chiến lược bài bản và am hiểu thị trường.
“Mảng Kinh Doanh” Vận Tải – Giải Mã Thuật Ngữ
“Mảng kinh doanh”, trong trường hợp này, ám chỉ lĩnh vực kinh doanh vận tải – một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng lắm chông gai. Nó bao gồm các hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe tải từ điểm A đến điểm B, phục vụ nhu cầu đa dạng của các cá nhân, doanh nghiệp.