Láp dọc xe tải Là gì ? Giá chỉ từ 1tr5

Dưới đây là bảng giá lắp dọc xe tải phổ biến:

Loại xe tải Tải trọng Giá lắp dọc (chưa VAT)
Xe tải Dưới 1 tấn 1.500.000 – 2.500.000 đồng
  1 – 2 tấn 2.000.000 – 3.500.000 đồng
  2 – 3 tấn 3.000.000 – 4.500.000 đồng
  3 – 5 tấn 4.000.000 – 6.000.000 đồng
  Trên 5 tấn 5.000.000 – 8.000.000 đồng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm giá lắp dọc xe tải của các hãng xe tải phổ biến sau:

  • Hino: Giá lắp dọc xe tải Hino dao động từ 2.500.000 đến 7.000.000 đồng.
  • Hyundai: Giá lắp dọc xe tải Hyundai dao động từ 2.800.000 đến 8.000.000 đồng.
  • Thaco: Giá lắp dọc xe tải Thaco dao động từ 2.200.000 đến 6.500.000 đồng.
  • Isuzu: Giá lắp dọc xe tải Isuzu dao động từ 2.700.000 đến 7.200.000 đồng.

Lưu ý:

 

Lắp dọc xe tải Là gì

Lắp dọc xe tải hay còn gọi là trục láp dọc là bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động của xe tải. Nó có nhiệm vụ truyền lực từ hộp số đến cầu sau, giúp xe tải di chuyển.

Lắp dọc xe tải thường được làm từ thép cường lực, có độ bền cao và khả năng chịu tải tốt. Nó bao gồm các bộ phận chính sau:

  • Trục:Là bộ phận trung tâm của lắp dọc, có nhiệm vụ truyền lực từ hộp số đến cầu sau. Trục được làm từ thép rèn hoặc thép đúc, có độ cứng cao và khả năng chịu tải lớn.
     
  • Bánh răng:Được lắp đặt ở hai đầu trục, có nhiệm vụ truyền lực từ hộp số sang cầu sau. Bánh răng được làm từ thép tôi, có độ cứng cao và khả năng ăn khớp tốt.
     
  • Vỏ:Có nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận bên trong lắp dọc khỏi bụi bẩn và nước. Vỏ được làm từ thép hoặc nhôm, có độ kín khít cao.
     
  • Khớp nối:Được lắp đặt ở hai đầu trục, có nhiệm vụ tạo góc cho trục khi xe tải di chuyển. Khớp nối được làm từ cao su hoặc thép, có độ đàn hồi cao và khả năng chịu tải tốt.
     

Lắp dọc xe tải cần được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn. Việc bảo dưỡng bao gồm:

  • Kiểm tra độ mòn của các bộ phận bên trong lắp dọc.
  • Bôi trơn các khớp nối.
  • Thay thế các bộ phận bị hỏng.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy lắp dọc xe tải cần được bảo dưỡng:

  • Xe tải phát ra tiếng ồn khi di chuyển.
  • Xe tải bị rung lắc khi di chuyển.
  • Xe tải khó di chuyển.

Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu này, hãy đưa xe tải đến gara uy tín để được bảo dưỡng.

Thay thế lắp dọc xe tải

Khi lắp dọc xe tải bị hỏng, cần phải thay thế bằng lắp dọc mới. Việc thay thế lắp dọc cần được thực hiện bởi thợ sửa chữa có tay nghề cao.

Dưới đây là quy trình thay thế lắp dọc xe tải:

  • Kê cao xe tải và tháo bánh xe sau.
  • Tháo các bộ phận liên quan đến lắp dọc, bao gồm bu lông, ốc vít, thanh truyền động, v.v.
  • Tháo lắp dọc cũ ra khỏi xe tải.
  • Lắp lắp dọc mới vào xe tải.
  • Lắp đặt các bộ phận liên quan.
  • Lắp bánh xe sau và hạ xe tải xuống.

Việc thay thế lắp dọc xe tải có thể mất từ 2 đến 4 tiếng. Chi phí thay thế lắp dọc xe tải tùy thuộc vào loại xe tải và гара sửa chữa.

Lưu ý khi sử dụng lắp dọc xe tải

Để đảm bảo lắp dọc xe tải hoạt động hiệu quả và an toàn, cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng dầu nhớt phù hợp với khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Kiểm tra độ mòn của các bộ phận bên trong lắp dọc định kỳ.
  • Bôi trơn các khớp nối thường xuyên.
  • Không chở quá tải.
  • Không lái xe với tốc độ quá cao.

Lắp dọc xe tải giá rẻ

Lắp dọc xe tải có thể được mua tại các cửa hàng phụ tùng xe tải uy tín. Giá bán lắp dọc xe tải tùy thuộc vào loại xe tải và chất lượng sản phẩm.

láp dọc xe tải
láp dọc xe tải

Để lại một bình luận

3902
Nội dung