Người miền Tây chắc hẳn không ai xa lạ với câu chuyện ông Ba Mười, từ hai bàn tay trắng, nhờ “chạy xe tải” mà gây dựng cơ nghiệp. Ban đầu, ông chỉ mua một chiếc xe tải cũ kỹ để chở hàng thuê, dần dần tích cóp mua thêm xe, mở rộng kinh doanh vận tải. Sau này, nắm bắt nhu cầu vận chuyển vật liệu xây dựng và nội thất ngày càng cao, ông Ba Mười quyết định đầu tư hẳn dàn xe tải thùng, chuyên chở cho các cửa hàng nội thất. Nhờ uy tín và sự nhạy bén, ông đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều đại lý nội thất lớn nhỏ ở miền Tây.
Câu chuyện của ông Ba Mười là minh chứng cho thấy sự kết nối mật thiết giữa xe tải và ngành kinh doanh nội thất. Vậy, làm thế nào để kinh doanh nội thất hiệu quả và gặt hái thành công như ông Ba Mười? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm “xương máu” giúp bạn tự tin bước vào thị trường đầy tiềm năng này.
Kinh Nghiệm Kinh Doanh Nội Thất: Bắt Đầu Từ Đâu?
1. Nắm Bắt Thị Trường Nội Thất: Xu Hướng & Nhu Cầu
Trước khi bắt tay vào kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, việc đầu tiên là phải “biết người biết ta”. Thị trường nội thất cũng vậy.
- Nghiên cứu thị trường: Theo ông Nguyễn Văn A, chuyên gia trong ngành bán lẻ nội thất (Sách: Bí Quyết Kinh Doanh Nội Thất Hiện Đại), thị trường nội thất Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, chịu ảnh hưởng lớn từ quá trình đô thị hóa và nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống.
- Phân khúc khách hàng: Xác định rõ đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai: người trẻ chuộng phong cách hiện đại, gia đình trẻ cần không gian tiện nghi, hay đối tượng cao cấp ưa chuộng sự sang trọng?
- Xu hướng nội thất: Cập nhật liên tục các xu hướng mới như sử dụng vật liệu xanh, thiết kế thông minh, tối ưu công năng…