Chính sách bảo hành và bảo dưỡng

Kính gửi: Quý quý khách hàng

Để quý khách hàng yên tâm mua xe, sử dụng hài lòng, Ô tô Thái Phong xin thông tin đến quý khách hàng chính sách bảo hành, bảo dưỡng như sau:

icon_demo ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

Chính sách bảo hành này được áp dụng cho những xe mới do Ô tô Thái Phong bán ra thị trường, đã được đăng ký và sử dụng một cách hợp pháp tại Việt Nam.

icon_demo PHẠM VI BẢO HÀNH

Chính sách bảo hành này bao gồm những công việc sửa chữa, điều chỉnh hoặc thay thế phụ tùng mới cho những hư hỏng xảy ra do sai sót trong nguyên vật liệu hoặc do quá trình lắp ráp của nhà sản xuất trong suốt quá trình bảo hành.

icon_demo THỜI HẠN BẢO HÀNH

Chiếc xe của Quý khách (ngoại trừ các chi tiết không thuộc diện bảo hành hoặc có chế độ bảo hành đặc biệt, bảo hành giới hạn, vui lòng xem chị tiết tại phần Giới hạn bảo hành) được bảo hành trong thời hạn Giới hạn Km hoặc giới hạn theo tháng, tùy thuộc điều kiện nào đến trước tính từ ngày giao xe cho người đầu tiên sử dụng. Chế độ bảo hành cơ bản này chỉ áp dụng cho chủ xe – người dùng cuối. (áp dụng theo chế độ bảo hành của từng hãng)

Ô tô Thái Phong áp dụng miễn phí công cho việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ theo danh mục nhà sản xuất quy định tại các thời điểm sau:

Lần 1: 1.500 km                                                                 Lần 2: 5.000 km

Lần 3: 10.000km                                                                Lần 4: 15.000 km

icon_demo QUY CHẾ BẢO HÀNH

Để được hưởng các chế độ bảo hành của Ô tô Thái Phong, Quý khách phải tuân thủ các quy định sau:

  • Điền đầy đủ thông tin trên Phiếu đăng ký bảo hành & gửi về phòng dịch vụ hậu mãi Ô tô Thái Phong để đăng ký bảo hành với nhà sản xuất theo đúng quy định.
  • Trong quá trình sử dụng xe, Quý khách phải thực hiện đầy đủ tất cả các lần bảo dưỡng theo quy định tại các Đại lý dịch vụ ủy quyền Chính hãng.
  • Không tự ý sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết phụ tùng không do Chính hãng cung cấp và việc sửa chữa phải được tư vấn & thực hiện bởi các Đại lý ủy quyền của hãng sản xuất
  • Khi thay thế phụ tùng, Quý khách phải dùng phụ tùng chính hãng và các loại dầu nhờn, dung dịch lỏng theo khuyến nghị của hãng sản xuất
  • Mọi hình thức tự ý điều chỉnh hoặc lắp đặt thêm các chi tiết trên xe cũng như không thực hiện đúng các quy định đã nêu sẽ dẫn đến việc từ chối bảo hành từ nhà sản xuất.

Tất cả các chi tiết thuộc diện bảo hành và còn trong thời gian bảo hành đối với chi tiết đó sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí (bao gồm công lao động & phụ tùng thay thế) tại các trạm dịch vụ ủy quyền của Hãng sản xuất

Các xe còn giá trị bảo hành phải đảm bảo các quy định sau:

  • Còn thời hạn bảo hành theo quy định đối với các chi tiết hỏng.
  • Phải xuất trình sổ bảo hành với ghi nhận đầy đủ các lần bảo dưỡng định kỳ trước đó theo quy định.
  • Không vi phạm các điều khoản bên trên.

Số km trên đồng hồ khi giao xe

Trên đồng hồ công tơ mét của xe thường đã có vài km khi giao xe do khâu kiểm tra xe trong khi lắp ráp, vận chuyển đến đại lý, và sắp xếp xe tại đại lý. Do đó, đại lý ghi nhận số km này vào Phiếu đăng ký bảo hành trước khi giao xe. Để đảm bảo Quý khách nhận được đầy đủ quyền lợi của chính sách bảo hành, số km này được cộng thêm vào số km bảo hành theo quy định.

icon_demo GIỚI HẠN BẢO HÀNH

a. Các chi tiết không thuộc diện bảo hành

Các chi tiết được liệt kê dưới đây là những chi tiết không thuộc diện bảo hành:

  • Má phanh, đĩa ly hợp, ổ bi ly hợp, chổi gạt nước, chổi than, cầu chì.
  • Lọc gió, lọc nhớt động cơ, lọc nhiên liệu, lọc gió điều hòa và các dây đai dẫn động bên ngoài.
  • Các loại dung dịch lỏng, dầu bôi trơn…
  • Gioăng (ron) các loại trừ gioăng mặt máy ( động cơ).
  • Ống cao su và các chi tiết cao su (ngoại trừ các chi tiết cao su được nêu trong phần giới hạn bảo hành).
  • Bu lông, đai ốc các loại.
  • Bóng đèn các loại.
  • Tem dán các loại, kính chắn gió, kính cửa, mặt gương chiếu hậu, nệm ghế.

b. Các trường hợp không được bảo hành

  • Hỏng hóc do bảo dưỡng không đúng: sử dụng phụ tùng không phải chính hiệu của công ty cung cấp, sửa chữa bảo dưỡng ở những nơi công ty không được ủy quyền. Sử dụng sai nhiên liệu, dầu bôi trơn, chất làm mát dầu phanh, dầu trợ lực lái và các chất phụ gia. Không tuân thủ hoặc không thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ trong thời gian bảo hành.
  • Hư hỏng do các tác nhân bên ngoài như: Các va chạm, đá văng, bão lụt, thiên tai, nước mặn, mưa axit, mưa đá, nhựa cây, hóa chất…
  • Các hư hỏng do hao mòn tự nhiên, trầy xước sơn…
  • Giảm giá trị tự nhiên: Xe bị hao mòn, đổi màu, rung, ồn, biến dạng do quá trình sử dụng tự nhiên gây nên.
  • Hư hỏng mà không xác định được số km đã chạy, do hỏng đồng hồ công tơ mét hoặc có dấu hiệu thay đổi số km trên đồng hồ.
  • Các chi tiết hỏng hóc khác do lỗi của người sử dụng.
  • Chi phí phát sinh trong thời gian bảo hành sửa chữa: Chi phí kéo xe, chi phí điện thoại, khách sạn, chi phí thuê xe, chi phí đưa xe vào xưởng, chi phí thiệt hại kinh tế do không sử dụng và các chi phí phát sinh khác không nêu ra ở dây.
  • Thiệt hai do tai nạn giao thông không thuộc phạm vi bảo hành.
  • Xe chở quá tải trọng thiết kế cho phép của xe.
  • Tự ý thay đổi kết cấu, tổng thành nguyên thủy xe do Nhà máy sản xuất.

c. Các chi tiết bảo hành đặc biệt

Các chi tiết dưới đây sẽ được bảo hành bởi chính nhà sản xuất của chi tiết đó. 

Lốp xe

  • Theo quy định bảo hành của nhà sản xuất lốp xe.

Ắc quy

  • Theo quy định bảo hành của nhà sản xuất ắc quy.

d. Các chi tiết giới hạn bảo hành

Các chi tiết được liệt kê bên dưới được hưởng chế độ bảo hành riêng trong vòng xx tháng hoặc xxx,000km (tùy theo từng hãng xe) kể từ ngày giao xe tùy điều kiện nào đến trước do các đặc thù kỹ thuật dễ hư hỏng vì thói quen sử dụng & môi trường.

Động cơ

– Bảo hành: Tất cả phụ tùng trong động cơ sẽ được bảo hành xx tháng hoặc xxx.000 km (theo từng hãng sản xuất) tùy thuộc điều kiện nào đến trước.

– KHÔNG bảo hành: Động cơ bị bể nguyên nhân lo lỗi khách hàng: gãy vỡ nguyên nhân do không thay dầu bôi trơn, lọc, vệ sinh lọc và thiếu nước làm mát. Nguyên nhân hư hỏng do khách hàng tự ý sửa chữa động cơ. Trong điều kiện lắp phụ tùng bên ngoài: tự ý lắp đặt thiết bị giảm tiêu hao nhiên liệu, làm mát khí nạp và turbo tăng áp. Nguyên nhân hư hỏng do thiếu nước làm mát. Hư hỏng do tai nạn.

Hộp số

– Bảo hành: Phụ tùng bên trong bao gồm hộp số sẽ được bảo hành xx tháng hoặc xxx.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước (theo quy định của từng hãng).

– KHÔNG bảo hành: Hư hỏng do tai nạn giao thông. Thiếu dầu bôi trơn do thời hạn thay dầu và thay dầu không đúng quy định.

Khung gầm

– Bảo hành: Tất cả phụ tùng của sát-xi được bảo hành xx tháng hoặc xx.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước (theo quy định của từng hãng). Ngoại trừ các phớt, goăng và đệm chêm.

– KHÔNG bảo hành: Hư hỏng hoặc móp méo do tai nạn.

Nội thất

– Bảo hành: Sự cố của tất cả các chi tiết nội thất. Các chi tiết sẽ được bảo hành xx tháng hoặc xx.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. (theo quy định của từng hãng)

– KHÔNG bảo hành: Hư hỏng do tai nạn giao thông. Phụ tùng bên ngoài.

Ngoại thất

– Bảo hành: Sự cố của tất cả các sản phẩm ngoại thất. Các chi tiết sẽ được bảo hành xx tháng hoặc xx.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.(theo quy định của từng hãng)

– KHÔNG bảo hành: Hư hỏng do tai nạn giao thông. Tự ý thay đổi màu sơn, màu thay đổi theo thời gian và sử dụng. Lắp đặt sửa chữa bên ngoài.

Chi tiết hao mòn và tiêu hủy

– KHÔNG bảo hành: Chăm sóc và bảo dưỡng thông thường: chất bôi trơn, lọc, chất chống đông. Hư hỏng hoặc kết quả sai: nguyên nhân từ sơ xuất của bảo dưỡng không phù hợp với yêu cầu trong sách hướng dẫn sử dụng. Sử dụng phụ tùng khác phụ tùng chính hãng.

Chi tiết khác

– Các chi tiết còn lại sẽ được bảo hành xx tháng hoặc xx.000 km ( ngoại trừ các nội dung ghi ở trên ).(theo quy định của từng hãng)

icon_demo BẢO HÀNH PHỤ TÙNG

a. Phụ tùng sửa chữa:

Phụ tùng chính phẩm thay thế trong quá trình sửa chữa tại xưởng được Công ty ủy quyền, do Khách hàng thanh toán, sẽ được bảo hành trong vòng xx tháng hoặc xx,000km (theo quy định của từng hãng) tùy điều kiện nào đến trước kể từ ngày thay thế ghi trên lệnh sửa chữa.

Phụ tùng thay thế theo chính sách bảo hành xe mới không được hưởng chính sách bảo hành.

Phụ tùng do Khách hàng mua về tự thay thế hoặc thay thế tại những nơi không được Công ty ủy quyền sẽ không được hưởng chính sách bảo hành phụ tùng.

Để nhận được chế độ bảo hành, Khách hàng có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ (lệnh sửa chữa, hóa đơn…) cho những lần thay thế phụ tùng.

b. Sau thời gian bảo hành

Nếu xe gặp bất kỳ sự cố nào sau thời hạn bảo hành, Quý khách vẫn được khuyến nghị mang xe đến Trung tâm bảo hành ủy quyền của Hãng sản xuất để kiểm tra và sữa chữa để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

icon_demo KIỂM TRA BẢO DƯỠNG KHI XE SỬ DỤNG TRONG ĐIỀU KIỆN KHẮC NGHIỆT

Khi xe được sử dụng trong những điều kiện hoạt động “khắc nghiệt” như bên dưới thì mức độ kiểm tra và bảo dưỡng phải thường xuyên hơn sơ với lịch kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ nêu trên:

  • Xe hoạt động ở vùng có nhiều bụi bẩn như các công trường xây dựng. Hoặc ở các vùng có nhiều hơi nước mặn như vùng biển. Các vùng bị ngập lụt…
  • Xe hoạt động ở vùng đồi núi gồ ghề, trơn trượt.
  • Xe hoạt động ở vùng khí hậu lạnh.
  • Động cơ phải hoạt động ở chế độ không tải lâu hoặc đường chạy ngắn trong điều kiện thời tiết lạnh.
  • Sử dụng phanh thường xuyên và đột ngột, đặc biệt xe thường hoạt động trong các thành phố lớn, đông đúc.
  • Kéo thêm rơ-moóc.
  • Xe được sử dụng làm xe tắc xi hoặc xe cho thuê.
  • Hơn 50% thời gian hoạt động liên tục ở tình trạng giao thông đông đúc, nhiệt độ môi trường từ 32oC trở lên.
  • Hơn 50% thời gian chạy ở tốc độ 100km/h trở lên, nhiệt độ môi trường 30oC hoặc cao hơn.
  • Thường xuyên sử dụng quá tải.