Bạn có biết, hành trình chinh phục thị trường của Viettel cũng giống như một chiếc xe tải “khổng lồ”, mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách trên con đường gập ghềnh? Để hiểu rõ hơn về chiến lược kinh doanh độc đáo giúp Viettel vươn tầm quốc tế, hãy cùng Ô Tô Thái Phong tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Viettel – Từ “chàng David” đến “gã khổng lồ” trong ngành viễn thông
Khởi đầu là một doanh nghiệp nhỏ bé trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, ít ai nghĩ rằng Viettel có thể vươn lên trở thành tập đoàn viễn thông hàng đầu Việt Nam và có mặt tại 10 quốc gia trên thế giới. Vậy đâu là bí quyết thành công của Viettel?
1. Tầm nhìn xa – Chìa khóa mở lối thành công
Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Viettel từng chia sẻ: “Viettel không đi tìm thị trường còn bỏ trống mà đi tìm nơi chưa có người Việt Nam”. Chính tầm nhìn chiến lược này đã giúp Viettel mạnh dạn đầu tư vào những thị trường mới nổi, nơi có tiềm năng phát triển lớn nhưng cũng đầy rẫy thách thức.
Logo Viettel
2. “Thích nghi hay là chết” – Chiến lược kinh doanh linh hoạt
Giống như việc lựa chọn dòng xe tải phù hợp với từng loại địa hình, Viettel luôn biết cách điều chỉnh chiến lược kinh doanh để phù hợp với đặc thù văn hóa và thị hiếu của từng thị trường.
Ông Lê Văn Bình – Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Viettel chia sẻ: “Tại mỗi quốc gia, Viettel đều nghiên cứu kỹ lưỡng văn hóa, tập quán, nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của người dân để đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất”.
3. Lấy khách hàng làm trọng tâm – Nền tảng vững chắc cho mọi chiến lược
Viettel luôn đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh. Bằng chứng là Viettel không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm với mức giá cạnh tranh để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
4. Đầu tư cho công nghệ – Động lực tăng trưởng bền vững
Viettel hiểu rằng, công nghệ chính là chìa khóa then chốt để tạo ra sự khác biệt và bứt phá. Chính vì vậy, Viettel luôn chú trọng đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.
Cửa hàng Viettel
Bảng giá dịch vụ của Viettel
Gói cước | Giá cước (VNĐ) | Ưu đãi |
---|---|---|
V90 | 90.000 | 60GB data tốc độ cao, miễn phí gọi nội mạng |
V120 | 120.000 | 120GB data tốc độ cao, miễn phí gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng |
V200 | 200.000 | 200GB data tốc độ cao, miễn phí gọi nội mạng, 100 phút gọi ngoại mạng |
Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá cước có thể thay đổi tùy từng thời điểm.
Những câu hỏi thường gặp về chiến lược kinh doanh của Viettel
1. Bí quyết nào giúp Viettel thành công tại các thị trường quốc tế?
Ngoài những yếu tố kể trên, Viettel còn thành công nhờ vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, đội ngũ nhân sự chất lượng cao và tinh thần dám nghĩ dám làm.
2. Viettel có kế hoạch gì để duy trì vị thế dẫn đầu trong tương lai?
Viettel sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, đặc biệt là công nghệ 5G, AI, IoT,… đồng thời mở rộng sang các lĩnh vực mới như Fintech, logistics…
Mua xe tải chất lượng – Ghé ngay Ô Tô Thái Phong
Cũng giống như Viettel luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Ô Tô Thái Phong tự hào là địa chỉ tin cậy cung cấp các dòng xe tải chất lượng cao, giá cả cạnh tranh nhất thị trường.
Các sản phẩm tương tự:
- Xe tải Hyundai
- Xe tải Isuzu
- Xe tải Hino
Hãy liên hệ ngay với Ô Tô Thái Phong để được tư vấn và lựa chọn chiếc xe ưng ý nhất!
Kết luận:
Bài học kinh doanh từ Viettel là minh chứng cho thấy, dù bạn là “chàng David” nhỏ bé hay “gã khổng lồ” Goliath, thành công chỉ đến với những ai dám nghĩ dám làm, không ngừng đổi mới và thích ứng với thị trường.