Kinh Doanh Thua Lỗ Không Còn Khả Năng Trả Nợ: Bài Học Từ Một Ông Chủ Xe Tải Và Cách Vực Dậy Kinh Doanh

“Chạy xe ăn cơm chúa, dừng xe ăn cơm tù”, câu nói cửa miệng của cánh tài xế xe tải mang đầy ẩn ý về vận may rủi ro trong nghề. Anh Minh, một ông chủ xe tải trẻ ở Thái Bình, từng sở hữu 2 chiếc xe tải Howo 4 chân, tưởng chừng như phất lên nhanh chóng nhưng rồi cũng lao đao vì kinh doanh thua lỗ, nợ nần chồng chất.

Khi Vận May Quay Lưng: Bài Học Đắt Giá Từ Kinh Doanh Xe Tải Thua Lỗ

Những năm đầu, xe của anh Minh chạy đều, đơn hàng ổn định từ các mối quen ở cảng Hải Phòng. Nhờ uy tín và giá cả phải chăng, anh nhanh chóng mua thêm xe thứ hai, thuê thêm tài xế và mơ về một tương lai tươi sáng. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, thị trường vận tải ngày càng cạnh tranh, giá xăng dầu tăng cao, trong khi đó, dịch bệnh Covid-19 ập đến khiến hoạt động vận tải bị đình trệ.

Anh Minh rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, thu không đủ bù chi, nợ ngân hàng, nợ bạn bè, đối tác ngày càng nhiều. Áp lực đè nặng, anh buộc phải bán đi một chiếc xe để trả nợ, chiếc còn lại phải cầm cố ngân hàng. Câu chuyện của anh Minh là bài học đắt giá cho những ai đang kinh doanh xe tải, rằng thị trường luôn biến động và việc quản lý tài chính hiệu quả là vô cùng quan trọng.

Trả lời